Poroshenko: ở Paris không có bất kỳ thỏa thuận nào được ký

Cái gọi là “kế hoạch Morel” để giải quyết cuộc xung đột ở Donbass không tồn tại, Tổng thống Ukraina cho biết.

Ngày 02 tháng 10 tại Paris, cuộc họp của các nhà lãnh đạo trong khuôn khổ trong bộ tứ Norman đã không có bất kỳ một văn bản mới nào được ký về việc giải quyết xung đột ở Donbas. Tổng thống Ukraina Petro Oleksiyovych Poroshenko viết trên Twitter.

“Không có bất kỳ thỏa thuận nào đã được ký kết tại Paris. Chúng tôi đã thảo luận về thời gian thực hiện các hiệp định hiện đang có. Không có kế hoạch Morel nào tồn tại cả.”

Lưu ý rằng Pierre Morel là điều phối viên nhóm làm việc về các vấn đề chính trị của nhóm liên Công tác ba bên. Trong bài viết “những đề tài Morell” được đăng trong ấn bản Zerkalo Nedeli, nói rằng ở Minsk, Ukraina đang thảo luận về một đạo luật đặc biệt liên quan đến bầu cử tại khu vực bị chiếm đóng Donbass dưới sự bảo trợ của Kiev. “Kế hoạch của Morel – Chỉ là kế hoạch. Nhưng (đặc biệt là đối với những người tiếp nhận bất kỳ một ” chiến thắng “nào cũng là niềm tin cho uy tín của những người đại diện cho chính quyền) – là kế hoạch cho rằng những đặc thù của các cuộc bầu cử ” đối với những người muốn có được những sự đặc thù của chính quyền tự quản”. Ông cho rằng việc áp dụng pháp luật, đó là ngiêm trọng trái với luật bầu cử Ukraina và Hiến pháp Ukraina “, – ông nói.

Trong đó tác giả bài báo nhấn mạnh rằng đề xuất của Morel không có gì chung với các “cầu chì”, được trình bày bởi Quốc hội Ukraina trong bộ luật “Về những đặc thù ” cho các vùng lãnh thổ của Donbass. Theo tác giả, trong kế hoạch của Morel bị cáo buộc có điều khoản quy định quyền được bầu vào các chức vụ của của những người đứng đầu hội đồng địa phương cho những người không sống trong những vùng lãnh thổ này trong năm năm cuối.

Ngày 20 tháng chín, Tổng thống Ukraina nói rằng ông coi “kế hoạch Morel” là ý kiến ​​cá nhân của tác giả.

Tổng thống Poroshenko cũng bày tỏ tin tưởng rằng các thỏa thuận Minsk-2 là một “kế hoạch hòa bình, nhất thiết phải được thực hiện”.  “Đối với quốc gia, mà trì hoãn việc triển khai thực hiện ( những điểm của thỏa thuận – nb), sẽ được áp dụng các biện pháp trừng phạt”, – ông Poroshenko kết luận.

CK2 theo liga


Mạng Ký Giả: Cuộc thi viết với chủ đề Việt Nam - Đất nước - Con người

 




Bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chủ đề