Nước Nga cô lập, nền kinh tế bị phá vỡ – Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama, trong thông điệp hàng năm trước Quốc hội đã nêu những thành công trong chính sách đối ngoại.  Cô lập kinh tế và chính trị của Nga trên trường quốc tế, để đáp trả cho sự sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine và lưu ý tình trạng tồi tệ hiện nay của nền kinh tế Nga.

“Năm ngoái, chúng ta và các đồng minh của chúng ta đã làm được những công việc khó khăn trong việc áp dụng các biện pháp trừng phạt. Và sau đó một số người cho rằng, sự xâm lược của ông (Tổng thống Nga Vladimir -. Ed.) Putin là một bậc thầy về trình diễn của tư duy chiến lược và sức mạnh. Tốt thôi : ngày hôm nay Mỹ là mạnh và đoàn kết thống nhất với các đồng minh của mình còn Nga thì đang bị cô lập, và nền kinh tế của họ bị xé ra thành từng mảnh vụn”, – Dịch vụ báo  BBC  Nga trích lời phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ.

Theo lời Obama Washington trong trường hợp này duy trì nguyên tắc hỗ trợ cho các nước nhỏ chống lại sự đe dọa của các nước lớn. “Chúng tôi đang chứng minh sức mạnh của quyền lực và ngoại giao của Mỹ. Chúng tôi, đối mặt với sự xâm lăng của Nga, ủng hộ dân chủ ở Ukraine và luôn sát cánh làm dịu các đồng minh NATO của chúng ta “-   Lenta.ru dẫn lời Obama.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Obama đề cập đến các vấn đề chính trị và kinh tế trong nước, cũng như sự hỗ trợ về nhân quyền.

N.V (elise.com.ua)


Mạng Ký Giả: Cuộc thi viết với chủ đề Việt Nam - Đất nước - Con người

 




Bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chủ đề