Những đặc tính M16 của Ukraina

Nhờ việc thiết kế mô-đun của súng trường, cho phép có khả năng điều chỉnh vũ khí thuộc các loại khác nhau phù hợp với các nhiệm vụ của người lính và kích cỡ các thứ đạn.

Ukraina đang dần dần chuyển sang các tiêu chuẩn của NATO trong việc huấn luyện quân đội, và bây giờ Cục quân khí thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Ukraina sẽ sản xuất súng trường tự động phiên bản Ukraina theo mô hình súng trường huyền thoại M16 của Mỹ, cơ quan báo chí Tổng công ty công nghiệp quốc phòng Ukraina cho biết.

Cần lưu ý rằng trên cơ sở súng trường tự động M16 Tổ hợp công ty công nghiệp quốc phòng Ukraina“Ukroboronprom” sẽ sản xuất súng trường tấn công phiên bản Ukraina, được đặt với tên gọi là WAC-47. Đấy là thứ vũ khí mang tất cả những điểm trội vốn có trong phiên bản cơ bản của súng M16.

 25_main_new.1483443281

М16-WAC-47. Фото: riflescopeguide.com

“Nhờ có mô-đun thiết kế có thể thiết lập theo các loại khác nhau về độ dài của nòng súng phù hợp với các yêu cầu: 10.5″, 11.5 “, 14.5”, 18 “hoặc 24”. Điều này cho phép thay đổi vũ khí phù hợp với các nhiệm vụ cá nhân của những người lính chiến trường. Ví dụ, người thuộc đội bắn tỉa được chỉ định có thể sử dụng loại súng có độ dài của nòng là 24-inch, thì sẽ đảm bảo tầm bắn có hiệu quả đến 600 mét, trong khi đó loại nòng ngắn 10,5-inch thì lại phù hợp đáp ứng nhu cầu tốt hơn đối với vũ khí tự động cá nhân như là nhỏ, tiện và gọn nhẹ.

Việc sử dụng phương pháp module cho phép điều chỉnh WAC-47 dưới các cỡ nòng khác nhau: 5.45×39,  7,62×39, 5,56×45 NATO, và cũng như các loại đạn mới nhất: 458 SOCOM, đạn siêu mạnh, và nặng với tốc độ đầu đạn cận âm, hoặc 6,8 SPC II với động năng rất cao… “, – trong bài viết của “Ukroboronprom ” cho biết.

 squaddesignatedmarksmen

М16 trong chiến trận. Фото: ukroboronprom.com.ua

Như vậy, súng trường M16 phiên bản Ukraina là WAC-47 có thể “làm việc” với các cỡ nòng 5.45×39 hoặc 7,62×39, sẽ được trang bị cho quân đội Ukraina. Và nếu cần thiết, nhờ thiết kế mô-đun loại súng trường tự động tấn công này có thể tái trang bị sử dụng cho loại đạn có kích cỡ 5.56x 45 NATO, loại mà theo tiêu chuẩn STANAG 4172, đang được sử dụng trong tất cả các súng trường tấn công của liên minh NATO.

Như đã có tin cho biết rằng ngày 03 Tháng Một, công ty nhà nước “Ukroboronservis”, thuộc tập đoàn công nghiệp quốc phòng Ukraina “Ukroboronprom”, và công ty Mỹ Aeroscraft đã ký một biên bản ghi nhớ về hợp tác, xem xét việc cung cấp sản xuất loại súng trường tự động ở Ukraina theo tiêu chuẩn NATO, đặc biệt trong đó là loại súng trường tự động nổi tiếng M16 của mô hình WAC47.

CK2 (theo segodnya)


Mạng Ký Giả: Cuộc thi viết với chủ đề Việt Nam - Đất nước - Con người

 




Bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chủ đề