Điện Kremlin xin lỗi báo Đức Sueddeutsche Zeitung

Chính quyền Nga đã xin lỗi báo Đức Sueddeutsche Zeitung vì những bình luận không chính xác của người đứng đầu nhà nước Nga về tờ báo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong buổi giao lưu trực tuyến với người dân Nga, khi nói về vụ bê bối hồ sơ Panama, đã nói rằng các tài liệu được công bố bởi tờ báo Đức Sueddeutsche Zeitung, thuộc sở hữu của ngân hàng Mỹ Goldman Sachs. Sau đó, người đứng đầu các phương tiện truyền thông Đức đã tuyên bố rằng tờ báo này không có mối quan hệ gì với ngân hàng nọ.
“Đây thực sự là sai lầm của tôi và những người chuẩn bị tài liệu tham khảo về Sueddeutsche Zeitung cho tổng thống. Chúng tôi đã không kiểm tra lại một lần nữa và cứ thế đưa cho tổng thống”, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên tổng thống nói các phóng viên.

Tờ báo Đức Sueddeutsche Zeitung đã đăng các tài liệu được cho là rò rỉ từ công ty luật Mossack Fonseca của Panama. Báo này tuyên bố rằng những tài liệu đó cho thấy sự tham gia của một số nhà lãnh đạo thế giới và những người thân cận của họ có dính dáng đến chuyện rửa tiền qua hệ thống công ty bình phong ở nước ngoài. Tính xác thực của các tài liệu chưa được xác nhận, và Mossack Fonseca đã gọi hành động của các nhà báo là vi phạm pháp luật.

Một số người có quan hệ gần gũi với Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng có tên trong Hồ sơ Panama.

Phạm Bá Thuỷ (thanhnien.vn)


Mạng Ký Giả: Cuộc thi viết với chủ đề Việt Nam - Đất nước - Con người

 




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề