Lật tẩy trò lố của loa Kremlin (Chanel One) về bức ảnh “giật gân”

Kênh truyền hình Chanel One do Kremlin kiểm soát đã phát đi những hình ảnh “giật gân”. Họ ủng hộ lý thuyết của Moscow về chuyến bay Mh17 bị bắn rơi do máy bay chiến đấu của Ukraina thực hiện.

Tuy nhiên một số nhà bình luận đã kiểm tra các hình ảnh  và mô tả đó là sự giả mạo.

Chanel One cho biết các bức ảnh được chụp bởi vệ tinh phương Tây, cho thấy một máy bay chiến đấu đã bắn  tên lửa vào máy bay chở khách ở miền đông Ukraine, nơi MH17 bị bắn rơi.

Moscow từ lâu khăng khăng cho rằng MH17 bị phá hủy bởi máy bay phản lực quân sự Ukraine, trong khi các quan chức phương Tây nói họ có bằng chứng cho thấy máy bay đã bị trúng tên lửa đất-đối-không của Nga  và do phiến quân ly khai thân Nga thực hiện.

Các bức ảnh được phát sóng vào ngày thứ sáu trong tin tức buổi tối show “Odnako”. Do ông George Bilt, người tự giới thiệu tốt nghiệp từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) gửi đến cho  chuyên gia Nga.

” Chúng đã xử lý bức ảnh giật gân có lẽ nó được chụp bởi vệ tinh do thám nước ngoài trong những giây cuối cùng của chuyến bay Boeing Malaysia qua Ukraine,”  Dmitry Borisov người hướng dẫn chương trình Chanel Onne nói.

“Những hình ảnh này không hề được nhắc hay nghe nói đến ở phương Tây.”

Kể từ khi được phát sóng trên kênh One, những bức ảnh được phổ biến rộng rãi tuy nhiên đã có rất nhiều sự nghi ngờ về tính xác thực.

Andrei Menshenin, một bình luận viên cho đài phát thanh độc lập Nga Ekho Moskvy gọi các báo cáo truyền hình là mang đến một “cảm giác lạ” và cho biết các góc độ của cuộc tấn công được chỉ ra từ các hình ảnh không phù hợp với vị trí mà máy bay bị tổn thương.

Bellingcat, một trang web điều tra của báo chí  Anh, mô tả các hình ảnh là “sự bịa đặt lố bịch” họ phân tích những mâu thuẫn trong đó bao gồm các dấu hiệu các bức ảnh đã được biên soạn một phần của lịch sử Google Earth hình ảnh có từ năm 2012.

Trong suốt cuộc khủng hoảng Ukraian đài truyền hình quốc gia Nga thường xuyên phát sóng những báo cáo về bằng chứng mang tính “giật gân”, những phiên bản sự kiện được sự chỉ đạo và hậu thuẫn từ Kremlin.

Một cuộc thăm dò ý kiến trong tháng Bảy của cơ quan thăm dò Levada Center cho biết chỉ có ba phần trăm người Nga tin rằng các máy bay chở khách của Malaysia bị tấn công bởi quân ly khai và 82 phần trăm nói rằng nó đã bị bắn hạ bởi các lực lượng vũ trang Ukraine.

Tin “giật gân” được công bố từ các bức ảnh được tung vào đêm trước của  hội nghị thượng đỉnh G20 ở Brisbane nhằm giảm sức ép cho Tổng thống của họ, nơi Tổng thống Vladimir Putin phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề từ các nhà lãnh đạo phương Tây cho hành động của Nga tại Ukraine.

 Reuters


Mạng Ký Giả: Cuộc thi viết với chủ đề Việt Nam - Đất nước - Con người

 




Bài liên quan

Có 4 phản hồi cho bài viết “Lật tẩy trò lố của loa Kremlin (Chanel One) về bức ảnh “giật gân””:

  1. Anh Quan Nguyen viết:

    Một kênh truyền hình toàn đăng tin fake thì còn đáng xem nữa không? Thật là nực cười cho vào những ai xem mà còn cố tin vào nó , và những ai còn dùng nó để bảo vệ cho Nga thì thật là lố bịch

  2. Bui Ngoc Duong viết:

    Ukaraina phai trả giá đắt cho vụ tai nan máy bay này

  3. Tolian Hoang viết:

    Toàn bộ truyền thông của ru(có thể nói chỉ 1-2 kênh là độc lập) là của điện Kremlin, giống ở vn, hoàn toàn ko có 1 kênh thông tin độc lập nào hết!

  4. Xuki Ho viết:

    Tin này thì chắc Kênh 1 Nga ko đưa: Azarbajan bắn hạ một chiếc máy bay trực thăng của Armenia ở khu tự trị Karabah (nơi tranh chấp lãnh thổ hai nước). Đơn giản là Armenia hiện đang theo đuổi gia nhập Liên minh Á-Âu >> https://www.youtube.com/watch?v=IVFPT6YhtVs

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề