Macron gọi Sputnik và Russia Today là những «cơ quan tuyên truyền giả dối”

Tại một cuộc họp báo chung với Vladimir Putin, tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nói rằng các phương tiện truyền thông RT và Sputnik của Liên bang Nga là các  «cơ quan tuyên truyền”. Muộn hơn ông thư ký báo chí của tổng thống Nga Dmitriy Peskov cho biết điện Kremlin không đồng ý với đánh giá này

Trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmaneyul Macron khi trả lời cho một câu hỏi về việc tại sao trụ sở chiến dịch bầu cử của ông đã không cho phép các nhà báo của tờ Sputnik và RT (Russia Today) của Nga tới. Về điều này báo Le Figaro cho biết.

Theo tổng thống Pháp Makron, ông luôn giữ mối quan hệ tuyệt vời với các nhà báo nước ngoài, nhưng “khi cơ quan truyền thông không biết xấu hổ tung những lời dối trá, thì đó không phải là nhà báo”. Nhà lãnh đạo Pháp, đặc biệt đã gọi các tờ báo Sputnik, và RT là các  “cơ quan ảnh hưởng” đã phát tán dối trá về cá nhân ông và chiến dịch bầu cử tổng thống của ông.

«Russia Today và Sputnik không cư xử như báo chí, mà là các tác nhân ảnh hưởng và tuyên truyền, hơn nữa lại tuyên truyền sai sự thật,” – nhà lãnh đạo Pháp cho biết. Do đó, theo ông, các nhà báo của những phương tiện truyền thông này đã không được phép vào trụ sở chiến dịch bầu cử của ông. Tóm lại ông Macron nói thêm rằng về vấn đề này “ông không có ý định bỏ cuộc”.

Macron về các nhà báo RT và Sputnik (Video: YouTube / RT bằng tiếng Nga)

Trong buổi họp báo, ông Putin đã không bình luận gì về những lời của ông Makron. Muộn hơn, người phát ngôn của tổng thống Nga Dmitriy Peskov đã đưa ra ý kiến của ​​điện Kremlin về quan điểm của tổng thống Pháp. “Chúng tôi không đồng ý với đánh giá đó” – Peskov nói cho báo “RIA Novosti”.

Tổng biên tập của tờ Sputnik và RT (Russia Today) Margarita Simonyan đã nhận xét phát ngôn của ông Makron trong Twitter của mình: «Nếu theo logic của ông Makron thì tất cả các phương tiện truyền thông nên trục xuất khỏi Nga “. Bà cũng gọi Makron là “tạp kỹ rẻ tiền”

Đội bầu cử của ông Makron ngày 27 tháng Tư đã từ chối cho phép hai tờ báo của Nga là tờ  Russia Today và Sputnik vào trụ sở bầu cử của ông. Thư ký báo chí của ông Makron lúc đó đã gọi các tờ báo của Nga là các “tổ chức hai đầu”, khi ông tố cáo họ là những tờ báo tuyên truyền của chính phủ và tạo ra những tin tức giả, báo Reuters đưa tin. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phản ứng quyết định của cơ quan bầu cử của ông Makron đã nói rằng Moscow xem lệnh cấm như “một sự phân biệt thận trọng và trắng trợn chống lại các phương tiện truyền thông Nga” từ phía ứng cử viên tổng thống của một quốc gia, mà lịch sử đã từng nhạy cảm về tự do ngôn luận.

Nguyễn Vinh (theo rbc.ru)

Mạng Ký Giả: Cuộc thi viết với chủ đề Việt Nam - Đất nước - Con người
Bài liên quan

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề